Chương trình đào tạo trong nước
Tin tức nổi bật
Quản lý dịch vụ CNTT - IT Service Management (ITSM)
Ngày đăng: 2022-11-30 10:46:59
Lượt xem: 3100
Quản lý dịch vụ công nghệ thông tin (ITSM) là các hoạt động thiết kế, xây dựng, cung cấp, vận hành, phân phối, quản lý và cải thiện các dịch vụ công nghệ thông tin (IT) được cung cấp cho khách hàng.
Điều này bao gồm mọi thứ từ quản lý cơ sở hạ tầng CNTT đến hỗ trợ người dùng cuối. Quản lý dịch vụ CNTT hiệu quả đòi hỏi sự hiểu biết rõ ràng về nhu cầu và mong đợi của khách hàng, cũng như một bộ quy trình và thủ tục được xác định rõ ràng để đảm bảo những nhu cầu đó được đáp ứng kịp thời và hiệu quả.
Một khía cạnh quan trọng của quản lý dịch vụ CNTT là quản lý sự cố, bao gồm việc xác định, đánh giá và giải quyết các sự cố CNTT khi chúng phát sinh. Một khía cạnh quan trọng khác là quản lý thay đổi, bao gồm lập kế hoạch, thử nghiệm và thực hiện các thay đổi đối với môi trường CNTT, đảm bảo rằng mọi thay đổi đều được kiểm soát cẩn thận và không tác động tiêu cực đến chất lượng dịch vụ.
NGÀNH NÀY DÀNH CHO AI?
Dành cho các bạn yêu thích CNTT, muốn tìm hiểu về lĩnh vực phần cứng, mạng máy tính, vận hành các hệ thống CNTT. Mong muốn trở thành kỹ sư quản lý và vận hành hệ thống CNTT.
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
Sau khi học xong ngành "Quản lý dịch vụ CNTT - IT Service Management (ITSM)", sinh viên có các cơ hội nghề nghiệp như sau:
1. Lộ trình thăng tiến theo Vị trí - Cấp bậc
- Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý dịch vụ công nghệ thông tin có thể trở thành chuyên viên làm việc tại các doanh nghiệp, công ty có phòng ban công nghệ thông tin.
- Sau khi tích lũy kinh nghiệm làm việc tại vị trí chuyên viên, bạn có thể thăng tiến trở thành trưởng nhóm, trưởng bộ phận, hoặc Giám đốc, quản lý, CEO...
2. Cơ hội nghề nghiệp theo khối ngành
Ngày nay, không chỉ có các doanh nghiệp về công nghệ thông tin mới cần các chuyên viên quản lý dịch vụ công nghệ thông tin. Ngược lại, công việc này xuất hiện rất nhiều tại các doanh nghiệp trái ngành IT.
Sinh viên ngành Quản lý dịch vụ công nghệ thông tin có thể làm việc tại các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn về:
- Công nghệ, Công nghệ thông tin, công nghệ phần mềm, dịch vụ phần mềm
- Doanh nghiệp sản xuất - Kinh doanh
- Các công ty thuộc khối ngành Ngân hàng - bảo hiểm - tài chính
- Các cơ quan hành chính nhà nước
- Các Nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp...
3. Cơ hội nghề nghiệp theo Xu hướng công nghệ
Theo xu hướng phát triển đa dạng công nghệ mới, sinh viên học ngành Quản lý dịch vụ Công nghệ thông tin sau khi ra trường có thể phát triển theo nhiều hướng khác nhau.
Hiện nay có các xu hướng công nghệ dẫn đầu mà các chuyên viên Quản lý dịch vụ công nghệ thông tin theo đuổi:
- Quản lý dịch vụ về Chuyển đổi số (Digital Transformation)
- Quản lý dịch vụ về Trí tuệ nhân tạo và bảo mật trí tuệ nhân tạo
- Quản lý dịch vụ công nghệ thông tin trong Doanh nghiệp
- Ngoài ra còn rất nhiều các công nghệ khác nữa.
CHUẨN ĐẦU RA của sinh viên ngành quản lý dịch vụ CNTT - IT Service Management (ITSM)
- Cam kết việc làm đầu ra tại Tập đoàn VTI hoặc các doanh nghiệp, tập đoàn lớn thuộc đối tác của VTI
- Tiêu chuẩn ngoại ngữ tiếng Anh đạt 600 TOEIC và giao tiếp cơ bản.
- Tiêu chuẩn đầu ra tương đương với Lập trình viên 1 năm kinh nghiệm
Hình thức xét tuyển:
- Tuyển thẳng;
- Xét tuyển học bạ, phỏng vấn đầu vào theo chỉ tiêu;
- Xét tuyển theo điểm thi THPT
Điều kiện tuyển thẳng:
Tốt nghiệp Trung học phổ thông
ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH
- Học sinh Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
- Sinh viên hệ chính quy các trường Cao đẳng, Đại học
- Thời gian đào tạo: 16 tháng
- Đào tạo tại: Việt Nam
ĐĂNG KÝ TRỰC TIẾP (TẠI CƠ SỞ)
- Bước 1: Tải mẫu Đơn đăng ký xét tuyển và điền đầy đủ thông tin (theo mẫu tại đây)
- Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bao gồm:
- 01 Đơn đăng ký xét tuyển (theo mẫu)
- 01 Bản sao giấy khai sinh (photo hoặc scan)
- 01 Bản sao giấy chứng nhận kết quả thi THPT QG hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp (photo hoặc scan)
- 01 Bản sao học bạ THPT (photo hoặc scan)
- 01 Bản sao CMND (photo hoặc scan)
- 02 ảnh 3x4
- Chứng chỉ tiếng Anh (nếu có)
- Bước 3: Nộp toàn bộ hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh VTI Education tại Hà nội trước thời hạn xét tuyển (15/07/2023)
- Cơ sở 1: Số 19 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, HN.
- Cơ sở 2: VTI Building - Khu đô thị Mễ Trì Hạ, Từ Liêm, Hà Nội
- Hotline: 0869.309.699
- Bước 4: Nhà trường xác nhận tiếp nhận hồ sơ đăng ký trong vòng 24h thông qua SĐT, Email đăng ký trong Đơn xét tuyển
- Bước 5: Nhà trường công bố kết quả đăng ký xét tuyển vào tháng 8/2023
ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN (ONLINE)
- Bước 1: Điền đầy đủ thông tin vào Đơn đăng ký xét tuyển (theo mẫu tại đây) trước thời hạn xét tuyển (15/07/2023)
- Bước 2: Nhà trường xác nhận tiếp nhận Đơn đăng ký trong vòng 24h thông qua SĐT, Email đăng ký trong Đơn. Nhà trường liên hệ với sinh viên để hướng dẫn thủ tục nộp hồ sơ Online
- Bước 3: Nhà trường công bố kết quả đăng ký xét tuyển vào tháng 8/2023